วันศุกร์ที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

ภัยอันตรายจากน้ำมันถั่วเหลือง

       การบริโภคไขมันทุกวันยังคงมีความเข้าใจผิดกันอยู่มากครับ ผมเองคนนึ่งเช่นกันที่เคยเข้าใจผิดจึงพยายามสืบค้นข้อมูลจากอินเตอร์เน็ต ถามผู้รู้บ้าง จนได้เจอความรู้ใหม่เอามาฝากกันครับ วันนี้ผมจะอธิบายน้ำมันถั่วเหลืองนะครับเพราะผมเองก็เข้าใจผิดมาตลอดว่ามันน้ำมันถั่วเหลืองดี



    น้ำมันถั่วเหลืองเนี่ยตัวดีเลยครับเพราะมันมีสารเฮกเซน (Hexane) เป็นสารตัวเดียวที่ใช้ในอุตสาหกรรมน้ำมันลองคิดดูนะครับ ถั่วเหลืองเป็นพืชที่ไม่ค่อยมีน้ำมันแต่ทำไมเขาถึงสกัดเป็นน้ำมันได้ขนาดนี้ หลายคนอาจเข้าใจว่าน้ำมันถั่วเหลืองมี omega 6 อย่าลืมไปนะครับว่ามันคือน้ำมันพืช กินได้ครับบางทีเราหลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่ก็ควรลดให้น้อยที่สุดครับ
1.กินอาหารนอกบ้านน้อยลง ลดอาหารประเภททอดและผัด
2.ทำอาหารกินเองโดยเลือกใช้ ้น้ำมันรำข้าว น้ำมันมะกอก หลีกเลี่ยงการใช้น้ำมันปาล์มและถั่วเหลือง

ปกติผมเป็นคนชอบกินกล้วยแขก มันทอด เผือกทอดมากครับ ตอนนี้ลดไปเยอะเพราะกลัวเหมือนกัน พยายามลดของทอดและผัดให้น้อยลงด้วยครับ

   

https://www.youtube.com/watch?v=5dlbPVPhJQk 
ขั้นตอนการทำน้ำมันถั่วเหลือง น่ากลัวมากครับ

http://www.nextnutrio.com/index.php/what-the-hex-are-theydoing-to-my-oil/
อันนี้เป็นเว็บไซด์ต่างประเทศนะครับเกี่ยวกับ Hexane

      พวกเราโดนหลอกมานานครับ จนกระทั่งผมได้รู้จักกับครูที่โรงเรียนผม ท่านได้แนะนำให้อ่านบทความจากเว็บต่างประเทศโดยคัดกรองมาจากงานวิจัยเป็นหลัก ดังนั้นเวลาผมไม่ทราบข้อมูลอันไหน ผมก็จะเปิดหางานวิจัยต่างประเทศอ้างอิงเป็นหลักครับ ทำให้ผมรู้ว่าข้อมูลและความรู้ของประเทศเราต้องได้รับการพัฒนาอีกเยอะ



ติดตามข่าวสารเกี่ยวกับน้ำมันมะกอก ปรึกษาปัญหาสุขภาพฟรีนะครับ สอบถามได้ทาง inbox

https://www.facebook.com/expertsoliveoil

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น